TÌM NGƯỜI ĐỒNG HÀNH !

Xin chào,

Mình là Nguyễn Khai sáng lập La Bàn corp (LBC) và đồng thời là giám đốc hai công ty vận hành hai mảng dịch vụ bên mình đang cung cấp là Du lịch ( Labantour – Labango ) và Thực phẩm ( Labanfood – Labanmart).

Trong bài viết này, mình kể một chút về hành trình 8 năm thành lập và phát triển Labancorp với mục đích tìm kiếm NGƯỜI ĐỒNG HÀNH trong thời gian tiếp theo.

Mình chính thức thành lập doanh nghiệp từ 2015 sau khi kết thúc chương trình học đại học, và tham gia kinh doanh một số mảng với người khác. Dịch vụ ban đầu mình cung cấp thì có vẻ không liên quan gì đến các mảng hoạt động hiện tại của LBC đó là về một số mảng nhỏ trong marketing như làm quảng cáo, sự kiện, thương hiệu… với thương hiệu Nhanh Media, tuy nhiên đó lại là một nền tảng tốt để mình vận hành các dịch vụ về sau này.

Nhanh Media 2016

Sau 1 năm hoạt đông trong mảng dịch vụ marketing, đến cuối năm 2016 mình tham gia thêm mảng du lịch với thương hiệu là Labantour, Labantour chỉ bán thương mại các dịch vụ phòng khách sạn, thuê xe máy các tour cơ bản tại Đà Nẵng  cho các  khách sạn là khách hàng của Nhanh Media, và bước đầu triển khai các kênh bán  online. 

Đến đầu năm 2018  mình chỉ tập trung  vào mảng du lịch Labantour, quyết định nghỉ hẳn mảng marketing. Trong 2 năm hoạt động 2018, 2019 La Bàn tour đã có những phát triển đáng kể từ một thương hiệu chuyên bán thương mại đã có thể tự tổ chức tour và còn cung cấp dịch vụ tour cho các đối tác nước ngoài. La Bàn tour phát triển mạnh hệ thống các kênh kinh doanh online mang lại doanh thu ổn định với chi phí thấp.

Laban tour 2018

Cuối năm 2019, mình đã có đợt cải tổ thứ 2 ( lần 1 là năm 2018) đó là thiết kế nhận diện thương hiệu mới, thiết lập các định hướng kinh doanh đến 2025, thay đổi nhiều trong mô hình quản lý, cho ra đời thương hiệu La Bàn Go (là một website đặt dịch vụ trực tuyến), thành lập Công ty cổ phần La Bàn corp.

Laban Corp

Laban Go

Tuy nhiên, đầu năm 2020 dịch covid bùng phát, mảng du lịch gần như đóng băng, đến ngày 10.3.2020 tụi mình đã thành lập La Bàn food, bạn đầu mục đích là xây dựng một trang bán các sản phẩm thực phẩm thiết yếu, đặc sản vùng miền online vừa để có việc làm và tăng thêm thu nhập cho ace nhân viên trong giai đoạn dịch bệnh.

Laban Food

Nhưng thực tế thì tình hình dịch bệnh diễn ra khá phức tạp, mảng du lịch sẽ không thể phục hồi cho đến khi dịch được hoàn toàn kiểm soát trên toàn thế giới.

Đến tháng 7.2020 khi dịch bùng phá mạnh tại Đà Nẵng, tụi mình chính thức mở một siêu thị mini Labanfood (ngay tại phòng khách của văn phòng Labantour) chuyên cung cấp thực phẩm thiết yếu ( gạo – thịt – trứng – cá – rau – củ – quả – trải cây – gia vị ..) để phục vụ khách hàng trong giai đoạn dịch. Với việc triển khai bán hàng khá đa kênh và ưu thế các kênh online, doanh số bán hàng của Labanfood tăng trưởng khá tốt, và đến bây giờ thì tụi mình mới xác định sẽ nghiêm tục theo đuổi thêm mảng bán lẻ thực phẩm. Labanfood có cả bán sỉ ( cho quán cơm – quán nhậu) và bán lẻ tại siêu thị.

Đến tháng 11.2020 tụi mình mở thêm một chi nhánh bán lẻ và đặt tên siêu thị bán lẻ là Labanfood+, mảng bán sỉ giữ tên là Labanfood.

Labanfood +

Laban food+ chi nhánh 2

1.1.2021 tụi mình mở thêm một kho đông tầm 5 tấn để triển khai mạnh hơn mảng bán sỉ cũng như là kho hàng sản xuất cung cấp đa phần các mặt hàng bán lẻ tại Labanfood+.

10.3.2021 nhằm kỉ niệm 1 năm bước chân vào mảng thực phẩm, Labanfood+ đổi tên thành La Bàn mart để có thể dễ phát triển thương hiệu và định hướng mở rộng thêm và nhượng quyền về sau.

Laban Food

Laban mart

Trong năm 2021 Labanfood vừa phát triển mảng khách hàng sỉ đồng thời học hỏi và hoàn thiện các quy trình, kĩ thuật để sản xuất đóng gói các sản phẩm thịt cá, rau củ chuẩn định lượng và chất lượng cho La Bàn mart. Với việc vận hành 1 kho hàng và 2 siêu thị cũng để mình tích lũy kinh nghiệm và xây dựng các quy trình vận hành, quản lý từ con người đến các vấn đề sản phẩm.

Đầu năm 2022, với việc tình hình covid đã cơ bản được kiểm soát trên thế giới, LBC đã khởi động lại một cách bài bản các dịch vụ của Labantour và Labango ( trong thời gian 2020 và 2021 mảng du lịch chỉ nhận các yêu cầu khách quen và không phát triển gì thêm và mình nhận ra tình hình dịch chưa được kiểm soát). Và chính thức chia Laban corp thành 2 mảng dịch vụ riêng biệt là du lịch và thực phẩm.

Mình đồng thời vận hành 2 mảng, trong đó vận hành chính mảng thực phẩm còn mảng du lịch đã một vài bạn cũng từng là làm Labantour trước 2020 ( các bạn được tham gia vận hành mảng thực phẩm trong thời gian dịch). Trong mảng du lịch mình hỗ trợ mảng tuyển dụng đào tạo nhân sự và marketing.

Trong năm 2022 với việc vận hành cả hai mảng dịch vụ quả thật là một năm rất khó khăn với bản thân mình, khối lượng công việc rất nhiều và kinh nghiệm quản lý chưa đủ, và kèm theo một số vấn đề về kinh tế xã hội như lãi suất, suy thoái.

Tuy nhiên trong năm 2022 Labancorp cũng có những thành quả nhất định:

  • Labantour: Đạt hiệu quả tương đương 80% năm 2019 nhưng với chỉ chưa đến 1/2 nhân sự so với 2019.
  • Hoàn thiện 90% website labango.vn và các kênh truyền thông để sẵn sàng triển khai mạnh trong 2023.
  • Labanmart: Giữ nguyên doanh thu như giai đoạn dịch, hoàn thiện hoàn chỉnh các quy trình vận hành, các nhóm sản phẩm.
  • Labanfood:Tăng trưởng doanh số gần 3 lần, lượng khách hàng thân thiết tăng đều. 
  • Trong vấn đề quản trị chung: 70% các bộ phận của hai mảng áp dụng chính sách lương theo phương pháp 3P với hệ thống KPI chặt chẽ quản trị hiệu suất nhân viên. Vận hành hệ thống CRM đồng bộ với hệ thống bán hàng để tối ưu kinh doanh và chăm sóc khách hàng cho cả hai mảng.

Có thể nói, sau gần 8 năm dành cả tuổi thanh xuân để phát triển sự nghiệp, với các kiến thức mình luôn tích lũy từ sách vở và kinh nghiệm thực tế, với định hướng rõ ràng và nguyên tắc quản trị theo hướng chuyên nghiệp bài bản, hai mảng dịch vụ Labancorp đang vận hành đều đang phát triển tương đối tốt và đã có long mạch và cũng như tiềm năng thị trường rất lớn.

Để phát triển nhanh và bền vững hơn cho giai đoạn từ 2023 cho đến về sau, mình đang cần tìm thêm NGƯỜI ĐỒNG HÀNH để cùng nhau tiếp đà phát triển và cùng gặt hái các thành quả.

NGƯỜI ĐỒNG HÀNH mình đang tìm kiếm là:

  • Các nhà Đầu tư: Góp vốn bằng tiền mặt để trở thành những cổ đông đầu tiên.
  • Co Founder:  Các cá nhân có kinh nghiệm trong các mảng: Tài chính, marketing, du lịch, bán lẻ, nhân sự muốn tìm kiếm một môi trường, một cơ hội RÕ RÀNG tham gia vận hành 1 trong 2 mảng để phát triển bản thân và xây dựng sự nghiệp.

Để tiện liên hệ và trao đổi, NGƯỜI ĐỒNG HÀNH tương lai vui lòng lick vào các nút bên dưới và bổ sung thông tin theo các bảng tương ứng. Mình sẽ liên hệ và trao đổi rõ hơn sau khi đã nhận được thông tin đăng kí.

Nếu NGƯỜI ĐỒNG HÀNH tương lai muốn liên hệ với mình để biết thêm chi tiết,

Có thể gọi cho mình số 0935 917 037 (Zalo) hoặc email: info@labancorp.vn.

Trân trọng và hẹn gặp nhau trong tương lai tươi đẹp !